Đặc điểm của các dòng rượu hãng Johnnie Walker

Thương hiệu Johnnie Walker là nhãn hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới và được sử dụng phổ biến tại Việt Nam. Hãy cùng tìm hiểu về dòng rượu này tại sao lại được nhiều người yêu thích thế nhé.

Lịch sử phát triển của hãng rượu

Johnnie Walker được phát triển từ năm 1819. Bắt đầu từ một cửa hàng chưng cất rượu nhỏ ở nằm ở phía Tây Scotland, chàng trai trẻ John Walker khi ấy chỉ mới 19 tuổi. Anh đã tìm tòi và sáng tạo, pha chế và trộn lẫn nhiều loại rượu lại với nhau để tìm một hương vị thượng hạng. Hơn 40 năm sau, cuối cùng những chai rượu whisky Johnnie Walker đầu tiên ra đời.
Kết quả hình ảnh cho Johnnie Walker


Ban đầu chúng có hình dáng trụ, vuông vức, với logo có hình một người đàn ông cầm gậy đang bước đi, thể hiện ý chí và triết lý sống nổi tiếng Keep Walking. Từ đây, những chai rượu đi xa hơn, xuất hiện hầu hết trên những quán rượu ở khắp nơi trên thế giới.

Không ngừng cải tiến và phát triển, Johnnie cùng những người bạn của mình bắt đầu mở rộng thương hiệu. Tính đến nay, Johnnie Walker đã được tập đoàn đồ uống khổng lồ Diageo của Anh nhập khẩu và phân phối trên khắp các quốc gia. Mỗi năm trên thế giới tiêu thụ 130 triệu chai. Đối với Việt Nam, đây được xem là dòng whisky ăn khách nhất, với cái tên thường gọi là Ông già chống gậy.

Các dòng rượu Johnnie Walker

Johnnie Walker Double Black Label:
Đã đen nay còn đen hơn, chính là dòng rượu Double Black Label. Đây là dòng rượu mới của hãng với vị gỗ sồi và hương trái cây thơm tự nhiên cuốn hút. Ngoài ra, loại whisky được ủ 12 năm hoặc hơn, cho hương vị đậm đà khó phai. Chúng được xem là người anh em của Black Label. Vì thế ai lỡ say Johnnie Walker rồi thì không thể bỏ qua 1 trong 2 mẫu rượu danh tiếng này.

Johnnie Walker Green Label:
Người ta phân loại dòng sản phẩm Green Label là Malt phối trộn (Blended Malt).  Vỏ chai có màu xanh, rượu màu hổ phách óng ánh. Chúng được ủ với thời gian hơn 15 năm, với nồng độ cồn khoảng 43 %. Đây là dòng rượu mạnh được lên men từ mạch nha nguyên chất. Chúng có mùi táo chín và vị ngọt dịu tự nhiên từ mạch nha hảo hạng. Mang đến hương vị trong lành, tươi mát như những cánh đồng lúa mạch xanh ngát.

Kết quả hình ảnh cho Johnnie Walker

Johnnie Walker Gold Label Reserve:
Dòng rượu vang này là phiên bản đặc biệt, với hương vị vô cùng tinh tế. Được làm từ hỗn hợp mạch nha và dòng nước suối chảy qua vàng tinh khiết. Thời gian ủ rượu khoảng từ 18 năm trở nên, trong những thùng gỗ sồi quý hiếm. Chúng có vị ngọt thơm lừng như mật ong, pha lẫn chút hương khói nhẹ nhàng, có chút cay. Ngoài ra chúng ta còn có thể cảm nhận được vị của quả hạch, kem và than bùn đỏ. Dòng rượu này được nhiều người ca ngợi, là lựa chọn vàng của những người yêu thích whisky.

Johnnie Walker Blue Label:
Đây là dòng rượu cao cấp nhất của hãng Johnnie Walker. Chúng có hương vị đẳng cấp với sự hòa trộn của những loại whisky ngon nhất của bờ biển phía tây.
Blue Label được sản xuất với số lượng giới hạn. Bên ngoài vỏ chai được đánh số serial, bọc thêm một lớp giấy cứng trắng. Johnnie Walker Blue Label thể hiện sự sang trọng, mang đến đẳng cấp cho những khách hàng sở hữu chúng.

Johnnie Walker Black Label:
Dòng whisky này có màu đen cổ điển. Chúng có hương thơm của nho đen và có vị khói nhẹ nhàng. Rượu được làm từ mạch nha, nho khô, ngũ cốc và vani. Khi thưởng thức Johnnie đen, chúng ta có cảm giác nhẹ nhàng, với những hương vị sâu lắng đọng trên đầu lưỡi. Chai rượu tượng trưng cho sức mạnh và sự tao nhã không bị trộn lẫn.

→ Tham khảo Cách phân biệt rượu Johnnie Walker thật và giả.

Đó là một số ví dụ về các dòng rượu của Johnnie Walker, hy vọng bài viết giúp ích cho bạn trong viêc lựa chọn dòng rượu tốt nhất đế sử dụng
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Definition List

Contact

Pages

Support