Tìm hiểu về Nhà máy chưng cất rượu Macallan

Macallan là thương hiệu rượu danh tiếng được lựa chọn phổ biến trong giới thưởng thức rượu Whiskey, đặc  biệt là những người trẻ tuổi. Không biết tên Macallan đến từ đâu, nhưng có một vài khả năng xoay quanh cái tên này. Đại loại là nó xuất phát từ hai từ trong ngôn ngữ Gallic.

Thánh địa Macallan

Khu đất Macallan Speyside là nơi chưng cất duy nhất ở Scotland, nơi bạn có thể câu cá hồi đại tây dương. Nó nằm ngay trên sông Spey và từ tháng 2 đến tháng 9 là địa điểm hoàn hảo để câu cá hồi.

Nhà máy chưng cất Macallan nằm trên một khu đất trải rộng trên 390 mẫu Anh (1 đơn vị diện tích đất bằng 4.840 mét vuông ~ 0,405 ha), giáp với phía nam và phía đông của dòng sông Spey. Một vùng đất đẹp với cừu và gia súc vùng cao.

Thánh địa Macallan


Tại trung tâm của nơi này là Ngôi Nhà Easter Elchies, một trang viên vùng cao được xây dựng hơn ba trăm năm trước. Nhà máy chưng cất Macallan được thành lập vào năm 1824, nhưng không phải là The Macallan. Alexander Reid, một nông dân và giáo viên, đã thành lập Elchies Distillery và nhận được giấy phép chưng cất.

Loại rượu whisky có thể đã được sản xuất trên theo kiểu không có giấy phép, giống như nhiều loại rượu khác trước Đạo luật Excise năm 1823. Roderick Kemp đã mua Elchies vào năm 1892, đổi tên thành Macallan-Glenlivet, bắt đầu một kỷ nguyên thịnh vượng mà Macallan tiếp tục kế thừa và phát triển.

Một nhà máy chưng cất ở vùng cao đã mua lại Macallan năm 1996, và sau đó, được tiếp quản bởi tập đoàn tư nhân Edrington vào năm 1999. Gần đây, việc xây dựng một nhà máy chưng cất mới đã được phê duyệt. Khi mở cửa vào năm 2017, nó được kỳ vọng biến Macallan trở thành nhà sản xuất Whisky mạch nha lớn nhất.

→ Xem thêm: Nguồn gốc rượu Macallan.

Niềm tự hào Macallan

Nhà máy chưng cất Macallan tự hào về cách pha chế, duy trì và quản lý các thùng rượu của mình. Kho của họ chứa hơn 170.000 thùng, phần lớn là Sherry Tây Ban Nha với gỗ sồi châu Âu, nhưng cũng có nhiều thùng Sherry cũ của Bourbon và sồi Mỹ.

Niềm tự hào hương vị của Macallan

Với dung tích 3.900 lít mỗi chiếc, chúng là một trong những loại nhỏ nhất trong ngành ủ rượu, cô đặc rượu được chiết xuất trong nước rửa với độ tiếp xúc cao, cho ra một loại nước mang hương vị trái cây phong phú.

→ Tham khảo: Giá Macallan whisky.

Một điều chúng ta nhận thấy rằng, Macallan nổi tiếng với sự hòa quyện giữ sự đơn giản của than bùn và sự xa hoa của hương vị trái cây hấp dẫn. Táo, lê, mật ong, vani và gia vị đều phảng phất hương vị trong loại rượu Speyside Whiskey này.


Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Definition List

Contact

Pages

Support